ทำไมถึงใช้ iPhone iPad

0
304

ย้อนไปสัก 6-7 ปีก่อน ผมไม่คิดหรอกว่าจะได้อยู่ในจุดที่มีทั้ง iPhone iPad และ Mac ในตอนนี้ชื่นชอบระบบอื่นมากกว่า และมีความเป็น Geek สูง ชื่นชอบอะไรที่ปรับแต่งได้ 

ต่อมาแอปเปิ้ลได้เปิดตัว iPad (รุ่นแรก) ตอนนั้นมันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก เปิดตัวมือถือใหม่ยังเฉยๆ แต่ iPad มันเป็นนวัตกรรม เคยคิดมาตลอดว่าตอนเรียนอยากให้มีอะไรแบบนี้ 

แต่นานมากกว่า iPad รุ่นแรกจะเข้ามาขายในไทย จำได้ว่านับตั้งแต่วันเปิดตัวก็รออยู่หลายเดือน (ไม่เหมือนปัจจุบันที่เปิดตัวไม่นานก็ได้ซื้อแล้ว) แต่พอ iPad เข้าไทยมาปั๊บผมยังไม่ได้ซื้อมาใช้หรอก จำไม่ได้ว่าติดขัดอะไร แต่จ่อมาได้เป็นเจ้าของ iPad รุ่นแรก (ก่อนที่รุ่นสองจะเปิดตัวในไม่กี่เดือนต่อมา)

iPad ทำให้ความคิดผมที่มีต่อ iOS เปลี่ยนไป ระบบมันลื่นมาก ลื่นติดมือ ณ ตอนนั้นระบบอะไรที่ว่าลื่นๆมันไม่เท่า iOS จริงๆ ส่วนข้อเสียคือปรับแต่งไม่ได้ ..ซึ่งต่อมาก็รู้สึกว่าเรื่องการปรับแต่งมันไม่จำเป็นแล้วล่ะ ความไหลลื่นและความง่ายสำคัญสุด

ส่วน iPhone เครื่องแรกของผมคือรุ่น 4s หลังจากนั้นก็ใช้ iPhone เป็นเครื่องหลักตลอดเลย แต่ไม่ได้ซื้อทุกปีหรอก ถ้าใช้ดีอยู่ก็ไม่ซื้อใหม่ เพราะระบบมันเสถียรและแอปเปิ้ลก็อัพเดทให้นานมาก คือเขาอัพให้ยาวนานประมาณ 4 ปี

นอกจากความไหลลื่นแล้วการอัพเดทเนี่ยแหล่ะที่เป็นจุดแข็งของ iOS

iPhone ไม่ได้แพง ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าหลังจากที่ซื้อมา ถ้าเป็นมือถือยี่ห้ออื่นมักจะได้อัพเดทระบบใหม่เพียง 1-2 ปี ..แต่ส่วนใหญ่มักจะถูกลอยแพ ตกรุ่นเร็ว มีฟีเจอร์ใหม่มาไม่ได้ใช้กับเขา

และนี่ก็คือเหตุผลที่เลือกใช้ iPhone เป็นเครื่องหลักใช้โทร ติดต่อ เล่นโซเชียล แต่เวลาถ่ายรูป ฟังเพลง หรือเล่นเกมบางเกมผมก็ใช้เครื่องอื่นบ้าง เพราะด้วยงานที่ทำผมใช้มือถือ 2-3 เครื่องมาตลอด 

แต่ในส่วนของแท็บเลท ผมเลือกใช้แต่ iPad อย่างเดียวมาตลอด ไม่เคยซื้อแท็บเลทระบบอื่นมาใช้เลย และถ้าเทียบกับ iPhone ผมว่า iPad คุ้มค่ากว่ามากมาย เพราะใช้มานานแล้วยังลื่นๆอยู่ เล่นเกมสนุกมาก 

และตอนนี้รุ่นท็อปมันคือ iPad Pro มีปากกา Apple Pencil ยิ่งใช้งานสนุกมากขึ้นไปอีก เพราะส่วนตัวชอบวาดรูปจดนั่นจดนี่ เดี๋ยวในอนาคตจะมีทิปส์การใช้ปากกากับแอพต่างๆมาฝาก

บทความถัดไปiPhone 5s ลดเหลือ 3,900 บาท เมื่อซื้อพร้อมแพ็คเกจกับ AIS
ใช้ iPhone มานาน ชื่นชอบในระบบ iOS ใช้งานง่าย มีความสเถียร ไหลลื่น แอพเยอะ เกมดีๆเพียบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.